วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Step Up 1 - 2 - 3 - 4 - All In

Step Up 2006


สเต็ปโดนใจ หัวใจโดนเธอ (Step Up) เป็นภาพยนตร์โรแมนติกสไตล์เต้นรำ ที่ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 2006 โดย ทัชสโตน พิคเจอร์ส กำกับโดย แอนน์ เฟล็ตเชอร์ นำแสดงโดย แชนนิ่ง เททัม ดาราหนุ่มมาแรงจากซีรีส์ Coach Carter และหนังวัยรุ่น ‘She’s The Man’ ที่ทำให้เขาแจ้งเกิด ด้วยการประกบดาราสาวขวัญใจวัยรุ่นอเมริกันอย่าง เจนน่า เดแวน ร่วมด้วยนักแสดงสมทบอย่าง ราเชล กริฟฟิธส์ (จาก HBO Series ‘Six Feet Under’, ร็อบ บราวน์ (Take The Lead และ Coach Carter) และศิลปินอาร์แอนด์บี มาริโอ ก็มาร่วมแสดงในเรื่องนี้ด้วย

                            
สเต็ปโดนใจ หัวใจโดนเธอ เข้าฉายในประเทศไทย เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ค.ศ. 2006
  • รายได้ในสัปดาห์แรก 21 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ด้วยต้นทุนหนังเพียง 12 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
  • รายได้รวมเมื่อวันที่ 3 กันยายน ค.ศ. 2006 รายได้ 62,519,000 ดอลลาร์สหรัฐ






                 

               Step Up 2 the Streets (2008)




"สเต็ปโดนใจ หัวใจโดนเธอ 2" (อังกฤษStep Up 2 the Streets) คือภาพยนตร์ในปี พ.ศ. 2551 อันเป็นภาคต่อจากภาพยนตร์ยอดนิยมในปี พ.ศ. 2549 เรื่องสเต็ปโดนใจ หัวใจโดนเธอ ภาพยนตร์อำนวยการสร้างโดย Jon M. Chu
ภาคต่อของภาพยนตร์ที่ภาคแรกประสบความสำเร็จอย่างสูงทั้งในประเทศไทยและอเมริกา Step up 2 : the Streets ที่การกลับมาคราวนี้แม้จะเปลี่ยนผู้กำกับและนักแสดงชุดใหม่ แต่ Producer และทีมนักแต่งเพลงก็ยังคงเป็นทีมเดิม นำแสดงโดยโรเบิร์ท ฮอฟแมน จากซีรีส์เรื่อง CSI และเบรียนา อีริแกน จาก High school girl โดยเนื้อหาของ Step Up 2 ยังคงพูดถึง เด็กหนุ่มสาวต่างชนชั้น ที่รักการเต้นเหมือน ๆ กัน และต่างก็ตกหลุมรักกันเองไปในเวลาเดียวกันด้วย Budget $23, Box office $150 (worldwide )







                     Step Up 3D (2010)



สเต็ปโดนใจ หัวใจโดนเธอ
3 (Step Up 3)
กำกับโดย Jon Chu
นักแสดง อดัมส์ เซวานิ , ริค มาลามบรี้ , เชย์นิ วินสัน , อลิสัน สโตนเนอร์
เรื่องย่อ
เมื่อ มูส (อดัมส์ เซวานิ) นักเต้นมากพรสวรรค์จากภาคที่แล้ว สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนสอนศิลปะเอ็มเอสเอ มุ่งหน้าไปกรุงนิวยอร์คเพื่อศึกษาต่อ เขาพบกับ ลุค (ริค มาลามบรี้) หนึ่งในสมาชิกทีมเต้น เฮ้าส์ ออฟ ไพเรท ที่ถือเป็นทีมอันดับหนึ่งบนเวทีแดนซ์อันเดอร์กราวน์ ซึ่งเป็นสวรรค์ของนักเต้นรุ่นใหม่ไฟแรงทั่วทุกมุมโลก เขามองเห็นแววของ มูส จึงชวนเข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิก เพื่อจัดการกับทีมเต้น เฮ้าส์ ออฟ ซามูไร คู่ปรับตลอดกาล ในการแข่งขัน เวิร์ล แจม ที่จะมีทีมนักเต้นจากทั่วทุกมุมโลกเข้าร่วมแข่งขัน เพื่อช่วงชิงเงินรางวัลก้อนโตกลับบ้าน มูส และ ลุค ยังพบกับนักเต้นสาวมากพรสวรรค์อย่าง นาตาลี (เชย์นิ วินสัน) โดยทั้งสามช่วยกันคิดค้นท่วงท่าการเต้นที่พิเศษเพื่อใช้ในการแข่งขัน แต่แล้วก็ถูกทีมคู่ปรับขโมยนำไปใช้ มูส จึงตัดสินใจหันไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ ในโรงเรียนเก่าของเขา ทีมเต้นไพเรท และ ทีมเต้นเอ็มเอสเอ ตัดสินใจร่วมมือกันแบบเฉพาะกิจ แต่พวกเขาจะสร้างท่วงท่าการเต้นเหนือจินตนาการได้ทันเวลาหรือไม่? แล้วท่วงท่าการเต้นนั้นดีพอที่จะเอาชนะนักเต้นฝีมือดีจากทั่วโลกได้หรือ เปล่า? พิสูจน์การเต้นแห่งทศวรรษ

และที่ยังคงคอนเซ็ปต์ของ Step up ไว้ก็คือ การค้นหาดาวรุ่งดวงใหม่เพื่อมารับบทนำ และส่งให้พวกเขาเหล่านั้นกลายเป็นซุเปอร์สตาร์ต่อไป เหมือนกับที่ Step Up ภาคแรกแจ้งเกิดให้ แชนนิ่ง เททั่ม และภาคสองแจ้งเกิดให้ บริอาน่า เอวิแกน โดยภาคนี้ก็ได้แนะนำให้เรารู้จักกับ ริค มาลามบรี้ และ เชย์นิ วินสัน สองนักแสดงคู่พระ-นางใหม่ถอดด้าม แต่ฝีมือการเต้นเหลือรับประทาน โดยยังได้นักแสดงสมทบจาคภาคที่ผ่านๆมา อย่าง อดัมส์ เซวานิ ผู้รับบทเป็น มูส เพื่อนของนางเอกจาก Step Up 2: The Streets และ อลิสัน สโตนเนอร์ ผู้รับบทเป็นน้องสาวของพระเอกจาก Step Up ภาคแรก ซึ่งตอนนี้โตเป็นสาวแล้ว นอกจากความเจ๋งของทีมนักแสดงและทีมสร้างแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นอีก 1 ความสำเร็จของ Step up นั่นก็คือ เพลงมันส์ ชวนแดนซ์ อย่าง Low ของ Flo Rida ในภาค 2 ที่กลายเป็นเพลงฮิตถล่มทลาย เข้าผับไหนต้องเปิดทุกผับ ในภาค 3 นี้ Flo Rida ยังคงกลับมาสร้างความสนุกอีกครั้ง และที่สำคัญไม่ได้มาเดี่ยวๆ แต่ยังชวน David Guetta ดีเจแดนซ์ชื่อดังมาแรงแห่งปี มาร่วมแจม กับซิงเกิ้ลที่มีชื่อว่า Club cant handle me แค่ชื่อเพลงก็รู้แล้วว่ามันส์ระเบิด เต้นยับแน่นอน!!!  ทุนสร้าง $30 ทำเงินทั่วโลกไป $159 


                Step Up Revolution (2012)




วันที่เข้าฉาย

26/07/2012

เรื่องย่อ

ปล่อยกันออกมาแล้วกับตัวอย่างแรกของหนังเต้นภาคต่อใน Step Up 4Ever ที่ในคราวนี้นั้นเป็นนางเอก และ พระเอก หน้าใหม่ทั้งคู่ แต่ด้านของฉากเต้นในตัวอย่างนั้นก็อดที่จะพูดไม่ได้ว่า ภาคนี้ถือว่าเป็นภาคที่อลังการที่สุดเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นฉากการเต้น และ ดนตรีประกอบสุดดิ้น
การกลับมาแบบร้อนแรง และ ทำให้หัวใจสูบฉีดมากกว่าทุกภาค STEP UP 4EVER จะกลับคืนสู่แสงสีอีกครั้งในระบบ 3 มิติ หนังได้หนุ่มหล่อ ไรอัน กัซแมน และ แคทธาลีน แม็คคอร์มิค สาวนักเต้นจากเวที So You Think You Can Dance มาประกบคู่กัน โดย ได้ สกอต สเปีร์ย ผู้กำกับมิวสิควิดีโอ คนดังมารับหน้าที่กำกับการแสดงหนังไปถ่ายทำที่ไมอามี่ ฟลอลิด้า และ จะมีฉากแดนซ์กระจายกันตั้งแต่นาทีแรกของใหนัง จนนาทีสุด เพื่อให้เข้าถึงแก่นของหนังเฟรนไชสืชุด Step Up ที่ว่า หัวใจทุกคนเกิดมาก็เพื่อเต้น

กลายเป็นหนังที่สร้างเซอร์ไพร์ส ให้กับทั้งโลก หลังจากที่ Step Up : Revolution (สเต็ปอัพ เรโวลูชั่น) สเต็ปโดนใจ หัวใจโดนเธอ 4 ทำรายได้เปิดตัวครองแชมป์อันดับ 1 ด้วยตัวเลขเปิดตัวที่สูงถึง 31.4 ล้านบาท จากการเข้าฉายเพียงแค่ 4 วันในประเทศไทย จากกระแสความคลั่งไคล้ของเหล่าแฟนคลับในประเทศไทย ได้ทำให้เกิดปรากฏการณ์ต่างๆ ตามมามากมาย

โดยล่าสุด เพลงประกอบภาพยนตร์ Step Up : Revolution ทั้งเพลง Goin ’in และ Hands in the air ได้กลายเป็น 2 เพลงที่สร้างปรากฏการณ์ยอดดาวน์โหลดที่สูงถล่มทลายให้กับทางต้นสังกัด ยูนิเวอร์แซล มิวสิคอีกด้วย และกำลังมาแรงในคลื่นวิทยุต่างๆ    ทุนสร้าง $33 ทำเงินทั่วโลกไป $140   
จากความสำเร็จของ Step Up : Revolution (สเต็ปอัพ เรโวลูชั่น) สเต็ปโดนใจ หัวใจโดนเธอ 4 ทางโปรดิวเซอร์ ของภาพยนตร์ชุดนี้ ได้ประกาศสร้างภาพยนตร์ ภาค 5 ออกมา แม้จะเป็นโปรเจกต์ ที่ เพิ่งประกาศออกมา แต่ก็ได้รับการจับตามองว่า หนังภาค 5 จะทำออกมาอย่างไร ให้ ประสบความสำเร็จมากกว่าที่ Step Up : Revolution ได้ทำเอาไว้

Step Up : Revolution (สเต็ปอัพ เรโวลูชั่น) สเต็ปโดนใจ หัวใจโดนเธอ 4
ครองแชมป์อันดับ 1 ในไทย กวาดรายได้ 4 วัน 31.4 ล้านบาท






STEP UP ALL IN  (2014)




ดรีมทีม STEP UP กลับมาหยุดโลก!
พร้อมก้าวสู่แบทเทิลครั้งที่มันส์ที่สุดเท่าที่โลกเคยสเต็บกับ
STEP UP ALL IN สเต็บโดนใจ หัวใจโดนเธอ 5


นับว่าเป็นภาพยนตร์เรื่องเดียวที่วัยรุ่นทั้งโลกกำลังตั้งตารอ กับการกลับมาของแดนซ์-มูฟวี่อันดับหนึ่งอย่าง STEP UP ALL IN (สเต็บ อัพ ออลล์ อิน) สเต็บโดนใจ หัวใจโดนเธอ 5 ที่ครั้งนี้กระแสการรอคอยจะยิ่งทวีคูณ เพราะในภาคนี้ จะเป็นการรวมเอาคาแรกเตอร์ที่ต่างเป็นขวัญใจของผู้ชมจากทั้ง 4 ภาคที่ผ่านมา มารวมตัวกันในฐานะดรีมทีมแห่ง STEP UP (สเต็บ อัพ) พร้อมพาทั้งโลกมันส์ไปกับการแบทเทิลครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดกับทีมคู่แข่งที่เก่งฉกาจไม่แพ้กันท่ามกลางสีสันสุดตระการตาของมหานครลาส เวกัส

นำทีมโดยสาวสเต็บร้อนจาก Step Up 2: The Street (สเต็บ อัพ 2 : เดอะ สตรีท) อย่าง “บริอาน่า เอวิแกน” รับบทเป็น “แอนดี้” ที่ไม่มีใครลืมเธอได้กับสเต็บกลางสายฝนที่เปลี่ยนพื้นถนนอันชุ่มฉ่ำให้ลุกเป็นไฟ ด้วยสเต็บร้อนแรง ดุเดือด เร้าใจ และยังมาพร้อมบอดี้เซ็กซี่แอนด์เฟิร์ม” ได้ใจ ครั้งนี้เธอจะกลับมาใส่พลังสเต็บที่ท้าทายยิ่งขึ้นกับคอนเซ็ปท์ของโชว์กายกรรมและอุปกรณ์ควงไฟมาสร้างสเต็บที่น่าตื่นตายิ่งกว่าเดิม

ตามมาด้วย “ไรอัน กุซแมน” เป็น “ฌอน” พระเอกจาก Step Up Revolution (สเต็บ อัพ เรฟวอลูชั่น) ที่ไม่ใช่แค่หล่อจัด ไม่ได้มีแค่ซิกแพ็คชัด แต่หนุ่มคนนี้ยังมาพร้อมสเต็บที่ครบเครื่อง แต่ยังทำให้ “แฟลชม็อบ” กลายเป็นสเต็บปรากฏการณ์มาแล้ว ครั้งนี้สเต็บของเขาจะกลับมาละลายหัวใจสาวๆ ทั่วโลก ก้าวสู่สังเวียนเปลี่ยนเวทีมวยให้เป็นฟลอร์แบทเทิลที่เดือดระอุ

และขาดเขาคนนี้ไม่ได้แน่นอน ! ขวัญใจของ STEP UP(สเต็บ อัพ) ตัวจริง “อดัม เซวานี่” หรือ “มูส” หนุ่มน้อยหัวฟูคนนี้ไม่ได้เป็นแค่เจ้าของสเต็บที่ใส่สปีดลื่นไหลเด็ดขาดขั้นเทพเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมคาแรกเตอร์จริงใจ สดใสร่าเริง จนได้ใจแฟนๆไปเต็มๆ กลับมาครั้งนี้ มูส จะสปีดการเต้นให้มันส์ขึ้นไปอีกขั้น ระเบิดฟลอร์ด้วยไอเดียสเต็บสุดเซอร์ไพรส์ที่ไม่เคยซ้ำกับสเต็บไหนมาก่อน

จอมขโมยซีนตัวจริงกับหนุ่มโรบอทสุดหล่อรายนี้ “แชด สมิธ” รับบทเป็น “โรบอท กาย” ด้วยการสร้างสรรค์สเต็บหุ่นยนต์ชนิดเล่นเอาผู้ชมตาค้าง ใน STEP UP ALL IN (สเต็บ อัพ ออลล์ อิน) สเต็บโรบอทของเขาจะล้ำขึ้นไปกว่าเดิม ครั้งนี้ทุกจังหวะที่เขาขยับ จะทำให้ผู้ชมต้องตาค้าง

ปิดท้ายด้วย ดับเบิ้ลสเต็บจาก “มาร์ติน และ ฟาควันโด้ ลอมบาร์ด” เป็น “เดอะ ทวินส์” ฝาแฝดจอมกวน ป่วนแสบ แต่ก็พร้อมลุยไปด้วยกันในทุกแบทเทิล ทันทีที่ทั้งคู่เริ่มต้นสเต็บ มันคือความเป๊ะเหนือชั้นแบบน่าเหลือเชื่อ

STEP UP ALL IN (สเต็บ อัพ ออลล์ อิน) ถ่ายทอดเรื่องราว ในเมือง ลาส เวกัส เมื่อทีมเต้น “เดอะ ม็อบ” สลายตัวลงภายหลังจากความพ่ายแพ้ แต่ ฌอน (ไรอัน กุซแมน) ผู้ก่อตั้งทีมกลับไม่ยอมหมดหวัง เขาตัดสินใจที่จะลงชิงชัยในการแดนซ์แบทเทิลครั้งตัดสินอนาคตชีวิตนักเต้นของพวกเขา พร้อมกับมีเงินรางวัลนับล้านเป็นเดิมพัน โดยเขาได้ร่วมกับทีมนักเต้นที่ล้สนแต่เป็นระดับสุดยอดในนาม “LMNTRX” ซึ่งจะต้องมาดวลกับคู่แข่งที่น่ากลัวอย่าง Grim Knights (กริม ไนท์) ที่พร้อมจะทำทุกวิถีทางในการเอาชนะพวกเขาให้ได้

เตรียมตัวนับถอยหลังสู่สเต็ปเดียวที่ทั้งโลกเฝ้ารอ พร้อมการระเบิดสเต็ปสุดอลังการของเหล่าดรีมทีมแห่ง Step Up ใน STEP UP ALL IN สเต็บโดนใจ หัวใจโดนเธอ 5 พบกันแน่นอน 17 กรกฎาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์ ทั้งในระบบปกติ, 3 มิติ และ 4DX








1 ความคิดเห็น:

  1. ขาดตกอีก 1 เพลงครับ เอาจริงผมหามา2ปีกว่าเเล้ว
    ฉากรถไฟ ภาค3 i'll be with you - scott mallone

    ตอบลบ